Giải pháp xây dựng tổng đài IP PBX cho Doanh nghiệp

 FPT Telecom International xin giới thiệu Giải pháp xây dựng tổng đài IP PBX, mô hình xây dựng tổng đài cho Doanh nghiệp

tong dai ip pbx

Tổng đài IP là gì? Tại sao lại nên sử dụng tổng đài IP mà không phải là tổng đài Analog?

Tổng đài IP PBX viết tắt của cụm từ Internet Protocol Private Branch Exchange là hệ thống trao đổi thông tin chuyển mạch cuộc gọi thông qua giao thức IP – Internet Protocol.

Công nghệ VoIP là công nghệ khá phổ biến ở Châu Âu, song chỉ mới phổ biến tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây.

Trong hệ thống VoIP, thì tổng đài IP PBX là một phần quan trọng khi xây dựng hệ thống tổng đài.

Đây là thiết bị giúp chia nhánh đầu số cố định, đầu số hotline 1900 – 1800 thành nhiều nhánh khác nhau, cùng nhiều tính năng khác.

Ưu điểm tổng đài IP PBX:

  • Hỗ trợ công nghệ VoIP mới nhất
  • Hỗ trợ kết nối từ xa và hỗ trợ nhiều thiết bị đầu cuối như IP Phone, Softphone.
  • Chia nhánh đầu số nhanh chóng, hỗ trợ mở rộng, nâng cấp thuận tiện
  • Giúp thực hiện cuộc gọi nội bộ miễn phí
  • Thuận lợi trong việc quản trị, quản lý và bảo trì
  • Hỗ trợ nhiều cuộc gọi đồng thời cùng lúc
  • Có thể cài kịch bản lời chào IVR, trả lời tự động

tong dai ip sagoma pbx act gia re

Mô hình kết nối:

Phương thức kết nối:

Việc kết nối giữa Tổng đài IP PBX đặt tại Doanh nghiệp với tổng đài FPT là SIP TRUNK thông qua địa chỉ IP tĩnh.

Các yêu cầu cần có để xây dựng hệ thống:
  • Hệ thống mạng Internet hoặc kênh riêng Leasedline có IP tĩnh
  • Thiết bị tổng đài IP
  • Điện thoại IP Phone hoặc Softphone sử dụng tai nghe
  • Kịch bản lời chào hoặc trả lời tự động nếu có
Mô hình:

voip-fpt-system-phone

  1. Trong mô hình này, giải pháp đưa ra khá rõ ràng, tổng đài là thiết bị trung tâm cung cấp account để cài lên máy IP Phone và Softphone
    Tổng đài có thể của hãng Cisco, Sagoma, Grandstream,..
  2. Việc kết nối được thực hiện trên đường truyền Internet hoặc dịch vụ thuê kênh riêng Leasedline
  3. Điện thoại IP Phone, máy tính, hoặc Softphone, đây là các thiết bị đầu cuối có thể nhận tín hiệu thoại từ tổng đài.
    Thông thường tín hiệu ở điện thoại IP Phone là ổn định nhất.

Kịch bản cuộc gọi:

Đối với kịch bản cuộc gọi có thế setup theo nhiều hướng khác nhau như:

TH1: Chuyển máy từ lễ tân:

Khách hàng gọi tới đổ chuông ở máy lễ tân, sau đó chuyển hướng theo các số máy lẻ ở các phòng ban

TH2: Kịch bản bấm phím:

Khách hàng gọi tới sẽ nghe lời chào, theo kịch bản bấm phím 1, 2,3 sau đó sẽ chuyển tới các máy nhánh của phòng ban tương ứng, các phím bấm có thể đổ vào nhiều máy nhánh khác nhau.

TH3: Kịch bản trả lời tự động:

Trường hợp này khách hàng sẽ nghe các file trả lời tự động cài sẵn, sau đó có bấm phím số và tiếp tục có file trả lời sẵn. Có thể có phím 0 hoặc 9 để gặp nhân viên trực tiếp.

TH4: Không cài kịch bản:

Đổ chuông tất cả cả các máy, hoặc xoay vòng, hoặc nhánh có ít cuộc gọi nhất, hoặc ngẫu nhiên.

Kết luận:

Như vậy thông qua mô hình này Doanh nghiệp có thể dễ dàng hình dung được hệ thống tổng đài IP khi muốn xây dựng.

Thông thường với các Doanh nghiệp lớn thì sẽ sử dụng kênh riêng Leasedline để truyền tải tín hiệu.

Kết hợp với thiết bị Firewalls để đảm bảo khả năng tải, cũng như chống lại các cuộc tấn công.

Mọi thông tin cần hỗ trợ quý khách có thể liên hệ số 0812 929898 hoặc email: cskh@fptglobal.com.vn

Xin trân trọng cảm ơn!